Máy cắt tia nước "Waterjet" và ứng dụng

12/14/2015 5:24:00 PM

Vì còn khá mới mẻ trong suy nghĩ của nhiều người, việc khách hàng nhận ra những lợi ích kinh tế thực sự của công nghệ Máy cắt tia nước còn phải trải qua nhiều thời gian.....
 
Tại sao sử dụng Máy cắt tia nước. Ứng dụng ở Việt Nam trong ngành nào?
 
TẠI SAO SỬ DỤNG MÁY CẮT TIA NƯỚC


Vì còn khá mới mẻ trong suy nghĩ của nhiều người,  việc khách hàng nhận ra những lợi ích kinh tế thực sự của công nghệ Máy cắt tia nước còn phải trải qua nhiều thời gian. So sánh với những công nghệ khác đang được sử dụng để cắt các vật liệu trong ngành trang trí và xây dựng, Cắt bằng tia nước đem lại chất lượng mặt cắt không thể so sánh, với thời gian gia công tối thiểu và không yêu cầu phải xử lý lại lần nữa, điều này đồng nghĩa với hiệu quả kinh tế mang lại trên từng đơn vị gia công.

 

MÁY CẮT TIA NƯỚC "WATERJET" VÀ ỨNG DỤNG


Tại Việt Nam, từ khoảng những năm 2005, các nhà sản xuất trong ngành gạch đá như IBS, Đồng Tâm, Pardo đã bắt đầu sử dụng công nghệ này, vì việc cắt hoa văn trên đá không thể sử dụng phương pháp nào khác. Cũng thời gian sau đó, một số cty như Quảng cáo Phan Phương, Quảng Cáo Vạn Năng, Quảng cáo Phúc Sinh… cũng đã nhập cuộc khi thấy tương lai của Công nghệ Cắt bằng tia nước trong ngành quảng cáo, khi có thể sử dụng cắt cả kim loại, kính, đá, gỗ…, và nhiều loại vật liệu khác. Bên cạnh đó, việc cắt Inox bằng Plasma để lại một tác động xấu trên bề mặt thành phẩm, và hao tốn chi phí và thời gian để xử lý lại.


Năm 2011 đánh dấu một năm nở rộ của Máy cắt tia nước nói chung, và Flow nói riêng, khi các khách hàng trong lĩnh vực gia công Inox và vật liệu xây dựng như Buu Chi, Luxury Home Vn cũng quyết định sử dụng máy cắt tia nước phục vụ cho sản xuất. Đây cũng là thời điểm mà các nhà sản xuất Inox trong xây dựng đang thể hiện sự quan tâm rõ ràng. Vì các công trình xây dựng hiện nay sử dụng chủ yếu là Inox để trang trí, từ lan can cầu thang, tới thang máy, kệ đựng bia rượu v.v… với yêu cầu thẩm mỹ ngày càng cao và số lượng lớn.


Việc gia công bằng Plasma một lần nữa không thể nào đáp ứng được với sản phẩm hàng loạt đòi hỏi tính đồng nhất và các góc cạnh sắc sảo, các chi tiết bên trong không thể nào mài lại, và chi phí mài lại cho sản phẩm số lượng lớn phụ thuộc và tay nghề công nhân vừa không đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tăng chi phí sản xuất.


Vậy là từ ngành đá trang trí là ngành đầu tiên sử dụng công nghệ Cắt bằng tia nước ở Việt Nam, tiếp theo là ngành quảng cáo, sắp tới chắc chắn ngành gia công Inox xây dựng cũng sẽ tham gia. Và tương lai là các ngành sản xuất đồ Inox gia dụng, Inox y tế, Inox cơ khí chế tạo…là những ngành tiềm năng.

Tin liên quan