Thiết kế nội thất chung cư với Đá tự nhiên trong đời sống

6/23/2016 11:15:00 AM

pado%20chung%20cu%2001.jpg

Trong vấn đề xây dựng, kiến trúc đang dần trở lại với đá tự nhiên. Vậy vấn đề thiết kế nội thất chung cư với lối phong cách này thế nào?

Các nhà kiến trúc và xây dựng hay thiết kế nội thất chung cư đã và đang trở lại với đá tự nhiên: Đá cẩm thạch (Marble), đá hoa cương (Granite), đá xuyên sáng (Onyx) có độ bền thách thức thời gian và những đặc tính mà không loại vật liệu nhân tạo nào có được.

Ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển, sự bùng nổ của các loại vật liệu xây dựng hiện đại đã khiến sắt, thép, xi măng, bê tông, kính, … phủ kín bề mặt các thành phố lớn. Nhưng con người, với bản tính luôn hướng về thiên nhiên, về với cội nguồn, càng ngày càng cảm nhận rõ ràng hơn sự sang trọng tinh tế không thề rời xa những gì thuộc về thiên nhiên. Các nhà kiến trúc và xây dựng hay thiết kế nội thất chung cư đã và đang trở lai với đá tự nhiên: Đá cẩm thạch (Marble), đá hoa cương (Granite), đá xuyên sáng (Onyx) có độ bền thách thức thời gian và những đặc tính mà không loại vật liệu nhân tạo nào có được, đó là sự sống động trong mỗi vân đá, là sự lộng lẫỵ, sang trọng đẹp tựa như những bản giao hưởng của ánh sáng và sắc màu dưới ánh nắng mặt trời hay ánh đèn rực rỡ lúc về đêm.

Nguồn cung cấp đá tự nhiên được khai thác ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Mỗi loại đá có những đặc tính và ứng dụng vào thực tế khác nhau. Tùy từng hạng mục sử dụng, những loại thiết kế nội thất chung cư khác nhau mà ta có thể chọn các loại đá tự nhiên có đặc tính phù hợp để đem hiệu quả cao, mang vẻ đẹp quý phái cho công trình.
pado%20chung%20cu%2002.jpg

ĐÁ CẨM THẠCH (MARBLE):
Thường được sử dụng lát sàn, ốp tường, lavabo, phòng tắm, … bởi màu sắc và vân phong phú, độc đáo, tăng thêm vẻ sang trong của công trình. Trong đó thiết kế nội thất chung cư hiện đại cũng là một trong những công trình như thế. Một số loại đá Marble được ưa chuộng trên thị trường: Crema Mafil, Serpeggiante, Botticino, Dark Emperador, Light Emperador…

ĐÁ HOA CƯƠNG (GRANITE):
Có độ cứng, khả năng kháng thấm cao, hiếm khi bị ăn mòn vì thế Granite thường được sử dụng ở các lối đi, khu vực công cộng, cầu thang, ốp mặt tiền, làm mặt bếp, …. Những nơi có độ cọ xát cao. Thường thì các công trình thiết kế nội thất chung cư hiện đại cũng dùng loại đá kiểu này.

ĐÁ XUYÊN SÁNG (ONYX):
Thuộc loại đá quý, có chức năng xuyên sáng thường trang trí ở những không gian sang trọng, các mặt quầy bar, quầy lễ tân, mặt bàn, …. Đây là loại đá thuộc loại đá cao cấp nhất. Trong cuộc sống hiện nay thì những thiết kế nội thất chung cư cao cấp cũng thường có những loại đá này.
pado%20chung%20cu%2003.jpg

Hiện nay có nhiều nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm đá tự nhiên cho các công trình trên thị trường Việt Nam. Hơn nữa những doanh nghiệp này còn rất tinh tế và khéo léo trong việc thiết kế nội thất nói chung và những thiết kế nội thất chung cư nói riêng. Việc lựa chọn các hoa văn trên đá tự nhiên cho phù hợp với mọi không gian tạo lên những bức tranh nghệ thuật đá hết sức sinh động. Mỗi bức họa, mỗi hoa văn lai là một kiệt tác đá có một không hai, bởi các vân đá tự nhiên không bao giờ lặp lại, bởi đá Granite, Marble hay onice là những biến ảo kỳ vĩ của thiên nhiên, đã được các chuyên gia am hiểu về đá tại Công ty TNHH Pado lưa chọn cực kỳ khắt khe, từ những quốc gia có mỏ đá nổi tiếng như Tây Ban Nha, Italia, Thổ Nhỉ Kỳ, Ai Cập, Ấn Độ, Brazil…

Độ sắc nét, tinh xảo vượt trội của sản phẩm là điểm dễ nhận thấy khi so sánh các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Có thể nói việc ứng dụng công nghệ hiện nay trên thị trường đã cho phép tạo ra những chi tiết hoa văn sắc nét mang đậm tính nghệ thuật. Những mảng trang trí thiết kế nội thất chung cư hay nhà ở biệt thự trong phòng khách, trên tường hay trên một lối đi không còn đơn thuần là đá nữa mà là gấm, là hoa, là tác phẩm nghệ thuật bằng đá. 

Nguồn http://decoxdesign.com/

Tin liên quan