Những điều cơ bản về đá tự nhiên

11/27/2015 8:50:00 AM

Đá tự nhiên là một sự lựa chọn phổ biến cho sàn trong mọi phong cách nhà trên toàn cầu. Nó có khả năng huyền ảo để biến một ngôi nhà trở nên không thể quên và ai mà lại không muốn như thế?


Có cả nhiều sự cân nhắc và rồi tự hỏi đá tự nhiên sẽ trông như thế nào một khi đã được lát trong nhà bạn. Vì thế tất cả những cái trong bài này là nói về những cái mà bạn nên nhận biết, ghi nhớ và đơn giản là hiểu trước khi quyết định làm đá tự nhiên. Vậy thì hãy đọc tiếp về điều kỳ lạ tự nhiên mang tên gọi là đá. Hãy học tất cả những điều bạn có thể học, hãy để bạn mơ mộng một chút và tự hỏi: “có phải phương án sàn này là phong cách sống của mình?”

Thật sự chỉ có một dù cùng loại

Cái đẹp của đá tự nhiên là không bao giờ có 2 viên giống nhau. Mỗi viên đá tự nhiên có những đặc tính tự nhiên rất riêng như màu sắc, vân, đốm cũng như độ cứng và độ xốp. Sàn nhà bạn chắc chắn sẽ độc đáo, cá tính và khác biệt.

Sàn đá tự nhiên bắt đầu với những tảng đá không lồ được khai thác từ lòng đất và chuyển tới các nhà máy, nơi chúng được cắt thành những phiến mỏng. Mỗi một phiến đá là khác nhau, thể hiện các tác động của quá trình biến đổi vật lý của lịch sử hàng triệu năm.

Các phiến đá sau đó được cắt thành những viên đá. Phụ thuộc vào Đấng tạo hóa và Thần thời gian mà mỗi viên đá được cắt ra từ cùng một phiến có thể nhìn hoàn toàn khác với viên bên cạnh. Có thể có viên chằng chịt vân và tinh thể thì có viên lại không có chút nào. Bề ngoài các viên đá có thể biến đổi từ viên này qua viên kia nhưng điều đó chỉ tạo thêm vẻ tao nhã, quyến rũ và mê hoặc cho đá tự nhiên.
 
Sự đồng đều là không có trong từ vựng về sàn đá

Sự biến đổi, dao động về sắc thái trong đá tự nhiên là điều được mong đợi, chắc chắn và thú vị. Vì vậy các mẫu mà bạn xem ở phòng mẫu có thể có các vân hoa hoặc giao động màu sắc khác hoàn toàn với đá được ốp trên sàn nhà bạn.
 
Đồng thời cũng xin nhớ rằng bạn không thể nào dùng tay chọn đá tự nhiên được. Bạn phải hiểu rằng những vết đốm, đường lằn, vân và tinh thể bất thường không phải là các vết nứt hay các lỗi mà đúng ra chúng là một phần của vẻ đẹp của đá tự nhiên. Hãy nghĩ rằng tất cả những cái đó làm nên “cá tính” cho sàn nhà của bạn.
 
Hơn nữa, kể cả bạn cố lựa chọn một sự phối hợp các sản phẩm đá tự nhiên cùng màu và cùng loại đá thì các khu vực khác nhau trong nhà bạn chúng trông đã không giống nhau. Và không có viên đá tự nhiên nào có bề mặt nhẵn một cách hoàn hảo. Thậm chí sau khi các viện đá được đánh bóng thì vẫn có thể có những vết mẻ hay lõm rất nhỏ mà có thể thấy được trong ánh sáng khác nhau. Một cách tự nhiên, sau khi sàn đá tự nhiên nhà bạn được lát bề mặt sẽ không nhẵn bóng một cách tuyệt đối.

Tin liên quan