Có nên dùng đá Marble làm mặt bàn bếp ?

6/14/2019 10:47:00 AM

Đá Marble (hay còn gọi là đá cẩm thạch), là đá vôi biến chất, gồm calcite khá tinh khiết (một dạng tinh thể của canxi cacbonat, CaCO3). Nó được sử dụng rộng rãi cho điêu khắc, như một vật liệu xây dựng, và trong nhiều ứng dụng nội thất ngoại thât khác.

Với thành phần chính được tạo ra từ đá vôi, kết quả của quá trình tiếp xúc với áp lực lớn từ trái đất, nhiệt và áp suất lớn giúp tạo ra một loại đá cứng và bền hơn. Marble là một trong những loại đá trang trí và sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc. So với độ cứng của đá Granite thì Marble có độ cứng kém hơn nhưng bù lại đá marble có vân mây tự nhiên và màu sắc tươi hơn bất kỳ loại đá nào hiện nay.

pado%20marble%20bep%2001.jpg

* Vân đá: Mỗi viên đá marble được cắt ra đều là duy nhất, không trộn lẫn vì chất vân có một không hai. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có hình thù độc đáo, trừu tượng.

pado%20marble%20bep%2002.jpg

* Màu sắc: Điểm nổi trội nữa là đa dạng về màu sắc. Chính vì nét độc đáo này mà đá Marble trở thành độc nhất thể hiện sự sang trọng, độc đáo trong công trình của gia chủ.

pado%20marble%20bep%2003.jpg

* Độ bền: Về độ bền, đá Marble nằm trong số những loại vật liệu tự nhiên có độ bền thách thức với thời gian. Độ dày của đá giúp nền nhà chịu nén, chịu được sự va đập mạnh.

pado%20marble%20bep%2004.jpg

* Chịu nhiệt: Tính chịu nhiệt là một ưu thế so với các loại đá tự nhiên khác. Nó đảm bảo ngôi nhà được ốp bằng loại đá này có nhiệt độ đồng nhất. Chống lửa rất tốt, vì thế nó đảm bảo hơn cho ngôi nhà trước mối nguy về an toàn cháy nổ.

pado%20marble%20bep%2005.jpg

* Như vậy, với những đặc tính trên, bạn hoàn toàn có thể dùng đá Marble để làm mặt bàn bếp. 
Pado giới thiệu đến bạn một số mẫu đá Marble có tại Pado. Chúc bạn có một gian bếp độc đáo, có một không hai nhé !

pado%20marble%20bep%2006.jpg

Tin liên quan