Chi tiết sản phẩm

Acrobaleno

Giá: Liên hệ
CODE: OAL
Xuất xứ: Iran Ứng dụng: Nội thất Thông số kỹ thuật Khối lượng/thể tích (kg/cm3): 2550
Độ uốn (kg/cm3):
Độ nén (kg/cm3):1760
Độ hút ẩm (%): 0.15


Mô tả sản Phẩm

Onyx là loại đá tự nhiên thuộc dòng đá thạch anh, kết hợp từ nước và quá trình phân rã của đá vôi, cùng với sự chuyển hóa liên tục trong lòng đất tạo thành một loại đá mới. Onyx có đặc tính mềm, giòn, dễ vỡ và rạn nứt theo vân, có bề mặt trông như sáp, khả năng xuyên sáng và vẻ đẹp sang trọng. Vị trí của các mỏ đá onyx thường liên quan mật thiết đến các ngọn núi lửa đã hoạt động trong thời cổ đại. Mỏ đá onyx đang được khai thác: Afghanistan, Trung Quốc, Ecuador, Guatemala, Iran, Mexico, Ma-rốc, Pakistan, Peru, Tanzania,  Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tiếng Hy Lạp, từ “Onyx” có nghĩa là “Móng”. Nhưng từ thời xa xưa hơn nữa, thuật ngữ “Gemma” bắt nguồn từ tiếng Phạm “Djema” được dùng để gọi loại đá Onyx. Có lẽ nguồn gốc tên gọi đã phần nào nói lên vẻ huyền bí, ma thuật loại đá này. Nhưng bí quyết thực sự nằm ở chỗ loại đá này không chỉ có màu sắc đẹp và phong phú, mà trong thành phần cấu tạo của chúng còn chứa rất nhiều tinh thể khoáng chất có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người.

Dựa vào đặc tính lý hóa của nó, các nhà khoa học cho rằng đá Onyx có tác dụng tốt cho việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh, tiêu hóa và các bệnh liên quan đến nội tạng. Theo các bác sỹ, Onyx cũng có tác dụng làm giảm stress, giảm đau, giúp tạo cân bằng trong cảm xúc và tự kiểm soát. Nếu dùng các vật dụng làm từ đá Onyx (như cốc, chén, bát đĩa…) một cách thường xuyên sẽ giúp kích thích năng lượng, làm thính giác trở nên nhanh nhạy hơn và tăng cường trí nhớ. Các nhà thạch học trị liệu đã đưa ra lời khuyên nên đặt những viên đá onyx có vạch cạnh chỗ bị viêm nhiễm trên cơ thể sẽ giúp khử độc, ngăn vi khuẩn xâm nhập và làm cho vết thương chóng lành.

Với đặc tính tự nhiên là liên kết dạng tinh thể có tính đồng nhất cao, nhiều màu sắc khác nhau và có thể xuyên sáng, đá Onyx được ứng dụng rất nhiều trong kiến trúc nội, ngoại thất các công trình, từ ốp mặt tiền, sảnh, lát hành lang, cầu thang đến trang trí nhà tắm, nhà bếp, v.v… Nhưng Onyx thường được sử dụng nhiều nhất cho các vị trí cần sự sang trọng, tinh tế hoặc tạo điểm nhấn cho toàn không gian kiến trúc, như sảnh chính vào tòa nhà, quầy lễ tân, quầy ba, bàn ăn, trang trí phòng khách, hành lang khách sạn…

Tuy nhiên do đá Onyx có đặc tính giòn, dễ vỡ và rạn nứt theo vân, nên việc gia công, vận chuyển và thì công rất khó khăn. Do vậy, đá Onyx thường được bố trí ở những vị trí cố định, có gia cố bằng khung gỗ, giá đỡ hoặc khung thép, kính…

 


Sản phẩm cùng loại