Nên chọn loại đá tự nhiên nào cho ngôi nhà mới

3/25/2021 9:41:00 AM

Đá không còn là một loại vật liệu xa lạ đối với nội thất và ngoại thất của các công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên mang lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều phù hợp với một không gian sử dụng riêng. Vì vậy, PADO sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn các loại đá tự nhiên cho các không gian nội thất trong ngôi nhà. 

1. Các yếu tố để chọn loại đá phù hợp cho ngôi nhà mới của bạn

- Màu sắc

24b1b645-4c6c-4387-9db1-3131f10d5591.jpg 

Đá tự nhiên có nhiều màu sắc đẹp mắt. Đá hoa cương và đá cẩm thạch có thể có nhiều loại từ màu be và màu hồng mềm mại, đến màu đen và trắng cổ điển, đến màu đỏ đậm, xanh lá cây và nhiều màu. Sự xuất hiện đa dạng của đá tự nhiên mang lại cho nó đặc tính tuyệt vời và tạo ra một hiệu ứng có một không hai ở bất cứ đâu mà nó được sử dụng.

- Hoàn thiện

Có nhiều loại hoàn thiện cho đá tự nhiên và liên tục có các loại hoàn thiện mới xuất hiện trên thị trường. Ví dụ về các lớp hoàn thiện bao gồm: đánh bóng, mài dũa, bọc da, chải và đánh bóng cổ. Hỏi nhà thiết kế của bạn về ưu và nhược điểm của các loại hoàn thiện khác nhau cho dự án của bạn.

- Cách sử dụng

 2021-02-03_151517.png

Đá tự nhiên càng cứng thì khả năng chống mài mòn càng cao. Đá hoa cương thường cứng nhất trong số các loại đá. Nếu bạn quyết định sử dụng một loại đá mềm hơn, bạn, với tư cách là chủ nhà, sẽ phải sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng và bụi thường xuyên hơn để tránh trầy xước.

2. Các lựa chọn đá tự nhiên cho ngôi nhà mới của bạn

  • Marble

 Calacatta-Gold-Borghini-Extra-marble.-Photo-courtesy-of-Aria-Stone-Gallery.jpg

Loại đá tự nhiên này tạo thêm sự tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Sự xuất hiện và dễ bảo trì của nó khiến nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho mặt bàn, sàn nhà, tiền sảnh, lò sưởi và vòi hoa sen. Một lựa chọn khác cho những gia chủ yêu thích đá cẩm thạch là sử dụng serpentine cho quầy bếp. Nó thường được gọi là đá cẩm thạch "xanh". Nó không phải là một viên đá cẩm thạch thực sự, nhưng mang lại một cái nhìn giống như một viên đá cẩm thạch.

  • Granite

Granite có nhiều màu sắc nổi bật và độ bền của nó làm cho nó trở nên lý tưởng cho mặt bàn bếp và các bề mặt được sử dụng nhiều bao gồm bàn và sàn nhà. Đá hoa cương cung cấp một bề mặt không thể xuyên thủng và nó thường không bị ảnh hưởng bởi axit xitric, cà phê, trà, rượu hoặc rượu vang. Nó gần như không thể bị xước và với việc làm sạch đúng cách sẽ không bị ố vàng trong quá trình sử dụng bình thường.

  • Travertine

Travertine là một loại đá vôi và là một trong những loại đá tự nhiên phổ biến nhất để sử dụng trong nội và ngoại thất. Loại đá tự nhiên này bền, ít bảo dưỡng, rẻ tiền, thân thiện với môi trường và có nguồn cung cấp màu sắc và tông màu gần như vô tận để bạn lựa chọn.

  • Limestone

 moca-cream-limestone-for-decoration-pic4.jpg

Loại đá này được sử dụng rộng rãi làm đá xây dựng. Các ứng dụng phổ biến bao gồm mặt bàn, ván sàn, ốp tường nội thất và ngoại thất, và lát ngoại thất. Đá vôi là một vật liệu cực kỳ linh hoạt. Nó có thể được tạo hình để làm các yếu tố trang trí được đặt trong nhà của bạn. Vì nó là một vật liệu dồi dào, đá vôi là một vật liệu tương đối rẻ tiền.

  • Soapstone

Soapstone ngày càng phổ biến và các ứng dụng phổ biến của nó bao gồm mặt bàn bếp, bàn trang điểm trong phòng tắm, lò sưởi và bậc cầu thang. Khả năng chịu nhiệt và khả năng giữ sạch của nó khiến nó trở nên phổ biến rộng rãi trong nhà bếp. Bản thân viên đá có thể khiến bạn tốn một xu khá lớn, nhưng nó rất dễ lắp đặt nên bạn có thể tự làm.

  • Đá sa thạch

Loại đá tự nhiên này thường được sử dụng cho mặt tiền lò sưởi, ống khói, băng ghế ngoài sân và cạnh hồ bơi. Đá sa thạch là một vật liệu xốp, vì vậy nếu bạn định sử dụng nó trong nhà bếp của mình, bạn phải bịt kín nó đúng cách.

  • Slate (đá Bảng)

Slate là vật liệu lát sàn phổ biến cũng như mặt bàn bếp, mặt ngoài lò sưởi và mặt bàn. Nó được bảo trì cẩn thận vì nó là một vật liệu không xốp, hấp thụ ít hoặc không có chất gây ô nhiễm hoặc độ ẩm và yêu cầu ít hoặc không cần làm sạch. Đây là một vật liệu đắt tiền hơn trả trước, nhưng có thể tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn về lâu dài.

Nếu bạn đang muốn lắp đặt đá tự nhiên trong ngôi nhà mới của mình, hãy liên hệ với PADO và chúng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ bạn !

www.pado.vn

 

Tin liên quan