Chi tiết sản phẩm

Đỏ Bình Định

Giá: Liên Hệ
CODE: DBD
Xuất xứ: Việt Nam Ứng dụng: Nội Thất / Ngoại Thất Thông số kỹ thuật


Mô tả sản Phẩm

Đá Granite được hình thành từ nham thạch, dưới sự dồn nén cao độ của vỏ trái đất. Cấu tạo của đá Granite giống như cấu tạo của nham thạch, tuy nhiên độ cứng và tỷ trọng của đá Granite có được là do sức nén mạnh với áp suất cao trong lòng đất nên đá Granite thường có cấu tạo chất đá rắn chắc, cứng, có độ bóng cao. Trải qua hàng triệu năm, các tác động của địa chất đã làm thay đổi bề mặt trái đất và đẩy các vỉa đá Granite lên trên bề mặt. Đá Granite thường được dùng để ốp những hạng mục thường xuyên chịu tác động của ngoại lực như: Cầu thang, tam cấp, tường ngoài. Còn đá marble thường được ốp những hạng mục trong nhà như: nền nhà, nhà vệ sinh, quầy, mặt bàn… Tuy nhiên trên thực tế, đá granite hay đá marble đều có thể ốp tất cả các hạng mục công trình, không ảnh hưởng gì liên quan đến độ cứng, màu sắc…Phần lớn đá thiên nhiên được khai thác ở Iran, Ý, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Mehico, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Hy Lạp, Canada, Pháp và Brazil.

Đặc điểm cấu trúc địa chất khu vực đã tạo cho Bình Định nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào, phong phú như: đá xây dựng, đá granite, đất sét, titan sa khoáng. Riêng về đá, với 85 mỏ, trong đó có 31 mỏ đá granite, Bình Định được đánh giá là một trong những địa phương có trữ lượng và chất lượng đá rất tốt. Đặc biệt, đá granite đỏ, hồng phấn, vàng nhạt là những loại đá mà chỉ Bình Định chứ các địa phương khác không có, hoặc có nhưng trữ lượng không đáng kể. Bình Định đứng vào vị trí số 1 trong cả nước về sản xuất đá granite nhờ sở hữu những mỏ quý hiếm như vậy. Với kết cấu hoa văn tinh thể, đá Granite Bình Định có độ cứng cao, ít thấm nước, có khả năng chống xướt tốt do vậy đá có thể lát ở các vị trí chịu xước, mài mòn … vì ít gãy, mẻ nên nhìn chung đá Granite thường được dùng rộng rãi trong các công trình.

Đá Granite Bình Định có màu sắc nổi bật dễ dàng phối màu với các loại đá hoa cương khác độ rỗng nhỏ hơn 0,4% nên chống thấm dễ dàng với các loại trà, cafe, các hợp chất benzen khác…Đặc biệt khả năng chịu lực tốt nên rất thường các gia chủ sử dụng ốp lát các hạng mục như mặt tiền, cầu thang, bậc cấp, làm mặt bàn bếp, ốp lát lavabo…


Sản phẩm cùng loại